5 thói quen hàng ngày gây nên triệu chứng chuột rút mà bạn không hay biết?

Triệu chứng chuột rút là điều quen thuộc với nhiều người nên bạn cũng không mảy may quan tâm đến. Điều đó vô tình làm tình trạng chuột rút xuất hiện với tần suất nhiều hơn và cơn đau dữ dội hơn. Để giảm được chứng chuột rút, ngay hôm nay hãy bắt đầu hành […]

Triệu chứng chuột rút là điều quen thuộc với nhiều người nên bạn cũng không mảy may quan tâm đến. Điều đó vô tình làm tình trạng chuột rút xuất hiện với tần suất nhiều hơn và cơn đau dữ dội hơn. Để giảm được chứng chuột rút, ngay hôm nay hãy bắt đầu hành động bằng việc dẹp bỏ 5 thói quen không tốt sau đây:

  1. Giảm triệu chứng chuột rút bằng việc cung cấp đủ nước cho cơ thể

Trà sữa, cà phê có lẽ là những thức uống “mở mắt là thèm” của chúng ta. Nhưng nước lọc mới chính là loại nước tốt cho sức khỏe mà mọi người hay lãng quên. Từ tuần hoàn máu trao đổi chất hay đến cung cấp Oxi cho não thì quá trình nào cũng cần đến nước. Trong đó, cơ bắp được điều khiển bởi tín hiệu điện não, thiếu nước sẽ làm ảnh hưởng đến tín hiệu này gây ra hiện tượng co cơ như chuột rút.

  1. Cơ căng và mệt mỏi quá sức gây nên chứng chuột rút

Đã có nhiều nghiên cứu cho thấy các vận động viên, hay người lao động quá sức có tỷ lệ mắc bệnh chuột rút cao hơn người bình thường. Nên thường xuyên thả lỏng chân tay và mát xa sau khi hoạt động, cung cấp đủ nước cho cơ thể.

  1. Thói quen ăn uống thiếu Magie – khoáng chất quan trọng trong việc giảm triệu chứng chuột rút

Nguyên tố Magie luôn được khuyên dùng điều trị chứng chuột rút, nó có trong các thức ăn hàng ngày như ngũ cốc, các loại rau xanh,… . Nhưng do thói quen sở thích ăn uống cá, thịt làm cơ thể vẫn thiếu hụt lượng lớn khoáng chất Magie dẫn đến chứng chuột rút. Nếu không thể cung cấp Magie cho cơ thể bằng việc ăn, hãy thử bổ sung Magie bằng các loại nước bổ sung điện giải có chứa Magie hoặc loại Ion Magie cho vào chế độ ăn uống hàng ngày của mình.

  1. Làm ấm cơ thể, đặc biệt là tay và chân để hạn chế chuột rút khi ngủ

Thói quen hay để chân trần khi ngủ, đặc biệt là trời nắng nóng hay quạt thẳng vào bàn chân kể cả lúc ngủ là nguyên nhân dẫn đến triệu chứng chuột rút thường xuyên. Nếu như bạn không thể mang tất khi ngủ, ít ra cũng hãy dùng chăn bông chùm kín chân và đẩy quạt xa ra, tránh quạt trực tiếp vào người để có giấc ngủ ngon.

  1.  Tránh ngồi 1 chỗ quá nhiều, cong chân lại khi ngủ để tránh chuột rút

Ít vận động và giữ nguyên 1 tư thế là nguyên nhân hình thành bệnh chuột rút của đa số dân văn phòng khi ngồi 1 chỗ. Nếu là ban đêm, hãy thư giãn, mát xa tay chân, ngủ với tư thế thoải mái không co chân lại khi ngủ.

Chuột rút không chỉ là một triệu chứng hay hiện tượng mà nó là một căn bệnh cần được điều trị và ngăn ngừa kịp thời. 5 thói quen được đề cập trên bài viết thì hầu hết cả 5 mọi người đều mắc phải. Dẹp bỏ được những thói quen này sẽ giúp cơ thể giảm được hiện tượng chuột rút và cơ thể khỏe mạnh hơn.

Bổ sung magie ion hàng ngày ngừa bệnh chuột rút

Ngoài các thói quen hàng ngày cần cải thiện, bạn có thể can thiệp giảm triệu chứng chuột rút bằng cách cung cấp Magie cho cơ thể thường xuyên.

ION MAGIE từ Trace Minerals Research chính là sản phẩm được gợi ý cho bạn để bổ sung Magie hiệu quả và nhanh chóng.

–    Chứa hàm lượng Magie lớn đã được Ion hóa để dễ dàng hấp thu vào cơ thể.

–   Sử dụng như nước uống thay thế, có thể dùng chung với các loại thức uống khác như trà, nước lọc, sữa,…kể cả khi nóng.

–    Nghiên cứu làm giảm triệu chứng chuột rút ở mẹ bầu sau 2 tuần sử dụng.

–    Đạt chứng nhận Non-GMO (Không gây biến đổi gen) và Gluten Free, đảm bảo về an toàn và không gây dị ứng.

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bài viết cùng chuyên mục

Bài viết mới