Cách thiết lập các chế độ phòng ngừa bệnh rối loạn nhịp tim hiệu quả

Dân gian ta có câu “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, vì vậy đối với bệnh rối loạn nhịp tim cách hiệu quả nhất chính là có một thái độ sống tích cực và thiết lập các chế độ phòng ngừa bệnh khoa học. Bạn hoặc người thân trong gia đình có thể tham khảo một số gợi ý dưới đây để có thể tìm ra được cách phòng ngừa bệnh hợp lý nhất.

Chế độ dinh dưỡng phòng ngừa bệnh rối loạn nhịp tim

Các thực phẩm có chứa Omega-3

Omega-3 chính là dưỡng chất quan trọng giúp bạn có một hệ tim mạch khỏe mạnh, đặc biệt là chống lại các biểu hiện của bệnh rối loạn nhịp tim và một số bệnh lý tim mạch khác. Vì thế, trong bữa ăn hằng ngày, bạn nên tăng cường các loại thức ăn có chứa nhiều Omega-3 để bổ sung cho cơ thể. Một số loại thực phẩm giàu Omega-3 gồm: các loại cá biển (cá hồi, cá thu, cá tuyết, cá mòi, cá trích…), các loại hạt (hạt óc chó, hạt lanh, hạt chia,…), các loại đậu, tảo, rau chân vịt, rau sam,…  

Các thực phẩm giảm cholesterol

Cholesterol đóng vai trò quan trọng trong quá trình sinh hóa, thế nhưng nhiều cholesterol cũng là nguyên nhân dẫn đến các bệnh về tim mạch. Do nồng độ cholesterol trong máu cao dẫn đến hẹp mạch máu, và các nguyên nhân làm rối loạn nhịp tim. Để có thể giảm nồng độ cholesterol một cách tự nhiên bạn nên sử dụng các loại thực phẩm sau: các loại trái cây (bơ, việt quất, quả mọng, táo…), sữa chua, trà xanh, rau, đậu…

Giảm muối tăng kali, magie

bệnh rối loạn nhịp tim liên quan đến muối

Giảm muối trong khẩu phần ăn sẽ giúp giảm huyết áp, từ đó giảm nguy cơ bệnh rối loạn nhịp tim

Kali và Magie là chất rất cần thiết cho hệ tim mạch. Kali giúp kiểm soát huyết áp còn Magie thì giúp mạch máu được mềm mại để máu nhanh lưu thông khắp cơ thể được tốt hơn. Bổ sung đầy đủ 2 chất này có thể hạn chế hiệu quả bệnh rối loạn nhịp tim ở những người lớn tuổi. Các loại hạt, đậu, rau củ quả là những thực phẩm giàu Kali và Magie.

Bệnh rối loạn nhịp tim sẽ không còn là nỗi lo nhờ các chế độ thể dục hợp lý

Theo Hội tim mạch học Việt Nam, việc tập thể dục thường xuyên từ cường độ vừa đến mạnh, không quá mạnh sẽ rất tốt cho hệ tim mạch và làm giảm các nguy cơ của bệnh rối loạn tim mạch. Không chỉ tốt cho tim, thể dục còn giúp bạn ăn ngon hơn, ngủ sâu hơn cũng như cải thiện tâm trạng, chống lại biểu hiện stress, căng thẳng. Bạn chỉ cần bỏ ra từ 30 – 45 phút/ ngày để tập các bài thể dục cơ bản, đi bộ, chạy bộ và duy trì điều này thường xuyên. Ngoài ra, bạn có thể chọn các bài thể dục Aerobic, nâng tạ, yoga, đạp xe… cũng đều rất tốt. Cần lưu ý rằng, không nên tập quá sức và cường độ cao có thể dẫn đến tác dụng ngược cho tim của bạn.

ionic Magnesium – phương pháp phòng ngừa bệnh rối loạn nhịp ngay từ bên trong

Những người có huyết áp tốt là những người có lượng magie cao và đủ. Thế nên Magie đóng vai trò rất quan trọng trong việc ổn định huyết áp cơ thể cũng như có thể phòng ngừa bệnh rối loạn nhịp tim một cách hiệu quả. Hiểu được điều đó nên sản phẩm ionic Magnesium được ra đời như một phương pháp hiệu quả để phòng ngừa bệnh từ bên trọng. Bạn chỉ cần nhỏ ionic Magnesium trực tiếp vào nước uống với lượng dùng phù hợp là có thể bổ sung magie cho cơ thể. Ví dụ bạn là nữ 19-60 tuổi, lượng magie bạn cần bổ sung là 205 mg/ ngày. Tương đương với 33 giọt ionic Magnesium. Có hai cách dùng, một là bạn chia làm 6 -7 lần dùng trên ngày, mỗi lần 5 -6 giọt. Hoặc pha 33 giọt vào tổng lượng nước uống hàng ngày của bạn. Có thể thay nước bằng thức uống ưa thích khác hoặc nước dùng khi nấu ăn hàng ngày.

bệnh tối loạn nhịp tim cần bổ sung ionic magnesium

ionic Magnesium cần cho hơn 300 quá trình sinh hóa trong cơ thể

ionic Magnesium là sản phẩm được các chuyên gia tim mạch tại Mỹ khuyên dùng. Sản phẩm được các chuyên gia hàng đầu tại Hoa Kỳ khuyên dùng và được chứng nhận đạt tiêu chuẩn cGMP, TruLabel™, GRAS, … và nay đã được phân phối tại Việt Nam. Các bạn trẻ có thể tìm mua sản phẩm này về cho ba mẹ mình sử dụng để phòng ngừa các bệnh về tim mạch đặc biệt là rối loạn nhịp tim.

Và cuối cùng bạn nên có lối sống lành mạnh, hạn chế các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá… Chúc bạn sẽ thiết lập thành công được chế độ phòng ngừa bệnh rối loạn nhịp tim hiệu quả.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *