Làm thế nào để có một giấc ngủ ngon với chứng đau nửa đầu bên trái?

Chứng đau nửa đầu bên trái làm bạn mất ngủ và ngược lại thiếu ngủ cũng dẫn đến đau nửa đầu. Nguyên nhân khởi phát và làm thế nào để các bệnh nhân có một giấc ngủ ngon với căn bệnh này. Dưới đây là một số gợi ý bạn có thể tham khảo thêm.

Chứng đau nửa đầu bên trái là gì?

Đau nửa đầu bên trái là biểu hiện của bệnh đau nửa đầu. Đây là những cơn đau nhói cực độ tập trung ở phía bên trái bán cầu não, kèm theo đó là các triệu chứng thường gặp như:

       Nhạy cảm với ánh sáng có cường độ cao.

       Thị lực sẽ mờ, choáng váng xây xẩm và cảm thấy buồn nôn.

       Không muốn ăn uống và dẫn đến mệt mỏi trong người.

       Suy nhược cơ thể đối với những người bị bệnh mãn tính.

Có nhiều người thường lầm tưởng rằng đây chỉ là những cơn đầu bình thường nên  chủ quan và tự điều trị bằng các loại thuốc phổ thông trên thị trường. Điều này rất nguy hiểm. Nếu bạn có những biểu hiện đã liệt kê trên, hãy đến bệnh viện gần nhất để được chẩn đoán một cách chính xác.

Chứng đau nửa đầu bên trái

Chứng đau nửa đầu bên trái là bệnh phổ biến hiện nay ở những người trẻ tuổi

Cách để có giấc ngủ ngon với chứng đau nửa đầu bên trái

Theo American Migraine Foundation thì những người mắc chứng đau nửa đầu bên trái gặp vấn đề về giấc ngủ cao từ 2 đến 8 lần so với bình thường. Về lâu dài điều này có thể dẫn đến mất ngủ mãn tính – gây ra nhiều vấn đề có hại cho sức khỏe và tinh thần của người bệnh. Vì thế, các chia sẻ dưới đây có thể giúp bạn.

Hãy phát triển thói quen ngủ tốt

Để có một thói quen ngủ tốt, hãy bắt đầu ngay từ các việc đơn giản sau:

       Ngủ đúng giờ và ngủ đủ giấc. Tránh tình trạng thức quá khuya sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

       Giữ cho phòng ngủ có nhiệt độ vừa phải, đủ ấm không quá lạnh hoặc nóng. Hạn chế sử dụng laptop, điện thoại trước khi đi ngủ. Bạn nên để mắt và não bộ được nghỉ ngơi hoàn toàn.

       Nếu bạn là người khó ngủ, hãy giữ cho phòng mình tối hoàn toàn hoặc sử dụng bịt mắt để tránh các ánh sáng gây ảnh hưởng đến giấc ngủ.

       Trước khi ngủ, nên ngâm chân với nước ấm hoặc mát xa nhẹ để giúp cơ thể thư giãn.

Duy trì lượng đường trong máu

Bổ sung các thực phẩm dinh dưỡng bằng một bữa ăn nhẹ trước ngủ sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn. Bạn nên ăn chuối, phô mai, sữa chua, trái cây, mật ong, yến mạch… Các thực phẩm này sẽ giúp duy trì lượng đường trong máu ổn định trong khi bạn ngủ, ngăn ngừa hạ đường huyết vào ban đêm.

Bổ sung Magie

Theo nguyên cứu từ Trung tâm Y khoa thuộc Đại học Maryland kết luận rằng sử dụng thường xuyên Magie tuần xuất chứng đau nửa đầu giảm đến 41,6%. Ngoài ra, Magie giúp tăng cường sự sản xuất hormon ngủ melatonin, giảm căng cơ ảnh hưởng đến giấc ngủ và kích hoạt chất dẫn truyền thần kinh GABA của hệ thần kinh trung ương. Bạn có thể bổ sung Magie nhanh và hiệu quả thông qua sản phẩm ionic Magnesium 400mg từ Hoa Kỳ.

cứu tinh cho chứng đau nửa đầu bên trái

Do đó cung cấp đủ Magie bằng ionic Magnesium 400mg sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon

Thư giãn và giảm căng thẳng

Nghe nhạc hoặc dùng tinh dầu trong phòng ngủ sẽ giúp bạn thư giãn và giảm căng thẳng hiệu quả. Và điều quan trọng là hãy suy nghĩ lạc quan sẽ giúp bạn chống lại các tác động tiêu cực của stress và mang đến một giấc ngủ ngon hơn.

Tất cả chúng ta đều là những người bận rộn, nhưng hãy dành vài phút thực hiện theo các phương pháp trên để giúp bạn có một giấc ngủ ngon khi bị đau nửa đầu bên trái. Chúc bạn thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *